Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Kỷ lục tốc độ Thế giới bị phá

Venom GT là mẫu xe được Hennessey phát triển, với thân xe dựa trên Lotus Elise để đạt hiệu quả khí động học cao, động cơ GM V8 tăng áp kép với công suất cực đại 1244 hp và giá khoảng hơn 1 triệu đô la Mỹ. Theo Brian Smith, tại tốc độ 435,3 km/h, chiếc xe vẫn còn dư ga để tăng tốc thêm nữa nhưng do độ dài của đường băng không đủ nên anh không thể tiếp tục đưa chiếc xe lên tốc độ cao hơn nữa.

  Chiếc Hennessey Venom GT đã vượt qua Bugatti Veyron Supersport và trở thành mẫu xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất Thế giới.

Vào ngày 14/2 vừa qua, Venom GT đã đạt được vận tốc 435,3 km/h tại đường băng của Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ, vượt qua con số 431 km/h được Bugatti Veyron lập ra trước đó.

Kỷ lục này đã được lập bởi tay đua Brian Smith chỉ trong một lần chạy duy nhất, với quãng đường 4,18 km trước khi anh buộc phải giảm tốc. Để có thể thực hiện được kỷ lục, người sáng lập ra hãng John Hennessey đã phải mất tới 2 năm để thuyết phục NASA cho phép sử dụng đường băng của trung tâm vũ trụ Kennedy.

Mặc dù đã vượt qua được Bugatti Veyron, nhưng kỷ lục của Venom GT vẫn chưa được tổ chức Guinness cấp chứng chỉ sáng lập. Yêu cầu của Guinness đó là mẫu xe lập kỷ lục phải đạt tốc độ tối đa ở cả 2 lượt chạy đi và chạy về, đồng thời có ít nhất 30 chiếc được sản xuất. Trong khi đó, Hennessey chỉ dự định sản xuất có 29 chiếc Venom GT. Mặc dù vậy, Guinness vẫn xác nhận Venom GT là chiếc xe tăng tốc từ 0-300 km/h nhanh nhất, với thời gian chỉ 13,63 giây.

Trong thời gian sắp tới, Hennessey dự định đem Venom GT đi thử nghiệm tại những đường thử trên khắp Thế giới để có thể lập ra các kỷ lục mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét